Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hàn Quốc có thể cấm nhiều mẫu iPhone và iPad

iPhone X, iPhone 8 hay iPad Pro có thể bị cấm nhập khẩu do vi phạm sáng chế công nghệ của viện khoa học Hàn Quốc.

Theo Business Korea, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đang điều tra việc Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ của KAIST. Thời gian điều tra đã được kéo dài gấp đôi và kết quả phán quyết sắp tới được dự đoán khiến Apple bất lợi. Thậm chí, hàng loạt thiết bị đình đám của hãng công nghệ Mỹ sẽ bị cấm và không được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc nữa.

Hàn Quốc có thể cấm nhiều mẫu iPhone và iPadHàn Quốc muốn cấm nhập khẩu iPhone, iPad do sản phẩm của Apple vi phạm công nghệ liên quan đến sản xuất chip. Ảnh: timeincuk

KAIST, Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc cho rằng, Apple đã vi phạm sáng chế FinFET, công nghệ bóng bán dẫn sử dụng trong việc chế tạo chip, mà một công ty con của họ đang sở hữu. Công nghệ này đã xuất hiện trên các dòng vi xử lý A series đời mới của Apple, ở iPhone X, iPhone 8, 8 Plus và 4 mẫu iPad. Vì thế, chính phủ Hàn Quốc có thể ra lệnh cấm những sản phẩm này nhập khẩu vào thị trường của mình. 

Tuy nhiên theo Phone Arena, dù bị đánh giá là bất lợi trong vụ tranh chấp này, Apple vẫn còn cửa thoát hiểm phụ thuộc vào Samsung. Chính hãng điện tử khổng lồ này cũng đang tham gia vụ kiện chống lại KAIST tại Mỹ và Hàn Quốc. Samsung muốn vô hiệu hoá bằng sáng chế FinFET khi cũng sử dụng công nghệ tương tự trong thiết kế dòng chip đời mới. Nếu Samsung thắng, Apple có cơ sở để vô hiệu sáng chế của KAIST với mình.

Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng nghìn lượt like, bình luận trên Facebook giả HLV Park Hang

Hàng trăm CĐV Việt đã gửi cảm ơn, bình luận trên Facebook giả HLV người Hàn Quốc sau trận thua của Olympic Việt Nam hôm qua. "Tôi xin l...