Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Nguyên mẫu iPhone chạy OS X được đấu giá 12.000 USD

Theo người bán, đây là chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được làm thủ công bởi các kỹ sư Appletừ năm 2006. Khác với bản thương mại, model thử nghiệm này chỉ được lưu hành trong nội bộ.

Các bản iPhone thế hệ thứ nhất (2G) bản thương mại "chưa bóc tem" tuy rất hiếm nhưng vẫn dễ tìm thấy trên trang đấu giá Ebay. Thế nhưng phiên bản "The iPhone" thử nghiệm (prototype) được làm thủ công bởi các kỹ sư Apple còn hiếm hơn vậy.

Những bản thử nghiệm này được sản xuất để lưu hành nội bộ tại Apple với các mã số được khắc ở mặt lưng.

Nguyên mẫu iPhone chạy OS X được đấu giá 12.000 USDChiếc iPhone bản thử nghiệm đang được đấu giá 12.000 USD trên Ebay. Ảnh: Ebay.

Theo lời người bán, khác với bản thương mại được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc, chiếc iPhone thử nghiệm này được làm bởi các kỹ sư của Apple ở Cupertino, California, trụ sở đầu tiên của Apple từ 2006. 

Một năm sau đó, bản thương mại chính thức được Steve Jobs giới thiệu với toàn thế giới. Máy vẫn còn hoạt động sau 12 năm được sản xuất. Model này có khối lượng 144,5 g, nặng hơn so với bản thương mại (135 g).

Nguyên mẫu iPhone chạy OS X được đấu giá 12.000 USDBên cạnh vẻ ngoài khác biệt so với bản thương mại, chiếc iPhone được rao bán còn có các chương trình thử nghiệm. Ảnh: Ebay.

Ở mặt lưng, chiếc iPhone thử nghiệm được khắc số hiệu phiên bản (Ver 1.1.1), mô-đun Wi-Fi và các băng tần mạng GSM. Bên cạnh đó, máy không có thông tin chứng nhận FCC từ Ủy ban Truyền thông Liên ban Mỹ như các bản thương mại. Về phần mềm, thiết bị chạy nhiều chương trình thử nghiệm trên nền tảng OS X thay vì hệ điều hành iOS.

Người bán không cung cấp thông tin về chủ sở hữu trước của chiếc iPhone trên. Hiện tại, chiếc iPhone này đã đạt mức giá 12.100 trong một phiên đấu giá trực tuyến trên Ebay. Ngoài ra, người bán còn cho biết chiếc iPhone này từng được đấu giá lên đến 61.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng nghìn lượt like, bình luận trên Facebook giả HLV Park Hang

Hàng trăm CĐV Việt đã gửi cảm ơn, bình luận trên Facebook giả HLV người Hàn Quốc sau trận thua của Olympic Việt Nam hôm qua. "Tôi xin l...